top of page
놀먹자-최종.png
  • 놀먹자 페이스북
  • 놀먹자 유튜브
  • 놀먹자 인스타그램
  • 놀먹자 블로그

베트남 사파에서 가장 인기있는 여행지 추천

Tìm hiểu những điểm du lịch hấp dẫn khi đi Sapa Việt Nam 베트남 사파에서 가장 인기있는 여행지 추천


Sapa thuộc tỉnh Lào Cai là một điểm tham quan nổi tiếng trên bản đồ du lịch tại Việt Nam. Từ tháng 9 đến tháng 11 là thời gian Sapa đẹp nhất, thời tiết se lạnh, cảnh vật và con người như hòa vào nhau, đẹp tựa bức tranh thủy mặc… Thị trấn miền núi xinh đẹp này có nhiều cảnh đẹp để níu chân du khách tứ phương. Nếu một lần đến với Sapa hãy khám phá ngay những địa điểm tham quan đẹp và hấp dẫn không nên bỏ qua sau đây.


Lao Cai(라오까이)성에 있는 사파는 베트남에서 유명한 관광명소 중의 하나이다. 사파는 9월부터 11월까지가 가장 아름답다. 날씨가 쌀쌀하고 자연 풍경과 사람들의 일상은 수묵화 같은 조화로운 아름다움을 만든다.이 작고 아름다운 산악 마을은 매력적이고 관광객을 이끄는 아름다운 풍경이 많이 있다. 사파에 여행할 계획이 있다면 다음과 같은 곳을 참고하기 바랍니다.


1. Đỉnh Fansipan – Nóc nhà Đông Dương 판시판산- Dong Duong(인도차이나)반도의 지붕


Fansipan là ngọn núi cao nhất của bán đảo Đông Dương (3.143 m), nằm ở trung tâm dãy Hoàng Liên Sơn. Tuy chỉ cách thị trấn Sapa 9 km về phía Tây Nam, nhưng nếu đi bộ, leo núi bạn phải mất 6 đến 7 ngày mới chinh phục được đỉnh núi này. Trên đường lên đỉnh núi, bạn sẽ được khám phá hệ động thực vật và thiên nhiên kỳ thú của dãy Hoàng Liên Sơn.


Fansipan은 Dong Duong(인도차이나) 반도의 가장 높은 산이다( 3 143m). Hoang Lien Son산들의 중심부에 위치에 있다. 사파 도시와 서남쪽으로 9km 떨어져 있고 걸어서 가면 산정상에 올라가기 위해 6~7일이 소요된다. 산정상에 오르는 길에 Hoang Lien Son 산들의 동식물과 자연을 감상할 수 있다.


Hoặc bạn cũng có thể chọn đi cáp treo. Tuyến cáp treo Fansipan đi vào hoạt động đầu năm 2016, đã giúp hàng chục nghìn du khách đặt chân tới đỉnh Fansipan để chiêm ngưỡng, khám phá, chinh phục nóc nhà cao nhất Đông Dương. Đây cũng là tuyến cáp treo được Guinness chứng nhận 2 kỷ lục Guinness cho cáp treo Fansipan Sapa. Thời gian để chiêm ngưỡng đỉnh Fansipan bây giờ cũng được rút ngắn từ 2 ngày xuống chỉ còn 15 phút.


걷는것을 별로 좋아하지 않는 관광객들은 케이블카를 선택할 수 있다. Fansipan 의 케이블카는 2016년초부터 사용되기 시작했다. 케이블카는 수만 명의 방문객이 Dong Duong(인도차이나) 반도의 가장 높은 산을 구경하고 탐험하고 정복할 수 있도록 도왔다. Fansipan 의 케이블카는 Guiness 세계기록(2개)을 인증한 기네스 케이블카 이기도 하다. Fansipan 정상에 도착하는 시간이 2일에서 15분으로 단축되었다.


2. Nhà thờ Đá Sapa 사파 돌교회


Nhà thờ Đá Sapa được xây dựng từ năm 1895 là dấu ấn kiến trúc cổ toàn vẹn nhất của người Pháp còn sót lại tại Sapa. Hình dạng và kiến trúc của Nhà thờ được xây theo hình thập giá theo kiến trúc Gôtich La Mã. Kiến trúc đó thể hiện ở mái nhà, tháp chuông, vòm cuốn… đều là hình chóp tạo cho công trình nét bay bổng thanh thoát.

1895년에 건설된 사파 돌교회는 사파에 남겨진 프랑스의 가장 오래된 건축물이다. 구조와 건축 스타일은 로마의 고딕 양식으로 지어졌다. 이런 건축 스타일은 피라미드형으로 건설된 지붕, 종탑, 둥근 천장에 반영되었다.


Toàn bộ nhà thờ được xây bằng đá đẽo (tường, nền nhà, tháp chuông, sân nhà thờ, bờ kè xung quanh) được liên kết với nhau bằng hỗn hợp của cát, vôi và mật mía. Nhà thờ đã được tôn tạo và bảo tồn, trở thành một hình ảnh không thể thiếu khi nhắc đến thị trấn Sapa mù sương.


벽, 바닥, 종탑, 마당, 울타리 등 교회 전체가 바위와 모래, 석회, 당밀을 혼합하여 건설되었다.

교회는 증축하고 보존되어 안개 낀 사파 마을을 떠올릴때 없어서는 안될 장소가 되었다.


3. Bản Cát Cát Cat Xat 산악마을


Cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 3km, bản Cát Cát (Sapa, Lào Cai) là làng dân tộc người Mông, nằm bình yên bên thác nước Cát Cát (thác Tiên Sa) trong thung lũng ngay chân núi Hoàng Liên Sơn với ba bề là núi non hùng vĩ.


사파와 3Km 멀어 떨어진 Cat Xat 산악마을은 Mong 민족의 마을이다. Hoang Lien Son 산들의 계곡 안에 Cat Xat 폭포 (Tien Sa폭포) 옆에 있다. 주변이 웅대한 산악지대이다.


Được hình thành từ giữa thế kỷ 19, bản Cát Cát gồm nhiều gia đình dân tộc người Mông, sống dựa vào sườn núi quây quần bên nhau và họ trồng trọt ngay trên những sườn đồi đó. Ngoài nghề nông, trồng lúa canh tác trên các ruộng bậc thang, dân bản còn giỏi các nghề trồng bông, lanh, dệt vải, chạm trổ bạc, chế tác trang sức. Du khách có thể tham quan trực tiếp làng nghề thủ công truyền thống trong bản.


19세기 중반 형성된 Cat Xat 산악마을은 Mong 족(소수 민족) 의 마을이다. 각 가족이 산중턱에 살며, 농사를 짓는다. 계단식 논에 벼를 재배하는 것 외에 목화꽃을 경작하고, 천을 직조하고 보석을 제작한다. 관광객들은 전통공예품을 제작하는 마을을 직접 방문할 수 있다.

Những trải nghiệm thú vị trên bản Cát Cát khiến nó trở thành điểm đến không thể thiếu trong hành trình khám phá Sapa của mỗi du khách.

Cat Xat 산악마을에 재미있는 체험들은 사파 여행 시 매력이 있는 목적지가 된다.


4. Núi Hàm Rồng Ham Rong 산


Một trong những điểm đến rất đỗi quen thuộc với những du khách mỗi khi du lịch Sapa nghỉ ngơi và du lịch đó là Núi Hàm Rồng. Đây là một ngọn núi nằm ngay trong trung tâm thị trấn Sapa.

Ham Rong산은 관광객들에게 가장 인기있는 여행지 중 하나이다. Ham Rong산을 구경해 보세요. 사파 도시 중심지에 위치한 산이다.


Ở độ cao 1800m bạn sẽ thấy những đám mây hững hờ trôi và phóng tầm mắt ngắm nhìn Sapa toàn cảnh từ trên cao. Đây được coi là điểm ngắm nhìn Sapa tuyệt vời nhất bởi ở độ cao này, bạn có thể cảm nhận được sự giao thoa của trời đất, và thong thả dạo bước trên mây. Sắc hoa tươi thắm quyện trong mây núi bồng bềnh, khiến bất kỳ ai cũng có cảm giác lạc giữa một khu vườn thượng uyển… Bạn có thể cảm nhận được vẻ đẹp hội tụ của thiên nhiên, văn hóa và con người của thị trấn vùng cao theo từng bước chân từ cổng Hàm Rồng lên núi…


높이 1800mm인 산정상에 서면 구름과 가까이 있고 사파 전체를 구경할 수 있다. 사파를 구경하기 위한 가장 이상적인 전망대이다. 산꼭대기에 서면 하늘과 땅의 생기를 느낄수 있고 자유롭게 산책할 수 있다. 산과 구름의 시적인 아름다움과 형형색색의 꽃들은 비원에 들어가는 것 같은 느낌을 받는다. Ham Rong문에서 산정상까지 오르는 동안 자연,문화, 그리고 사람의 아름다움을 느낄 수 있다. 5. Bản Tả Phìn Ta Phin 산악마을


Bản Tả Phìn cách trung tâm thị trấn Sa Pa khoảng 17km về hướng Đông. Nơi đây có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, những nét văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc của người Dao Đỏ với nghề thổ cẩm nổi tiếng.


Ta Phin산악마을은 사파도시에서 동쪽으로 약17Km 떨어져있다. 이곳은 자연 경관이 아름답고 형형색색의 실로 만든 공예품에는 Dao Do 민족의 정체성이 있다.


Đến bản Tả Phìn, bạn có thể ghé thăm hang động Tả Phìn ngay gần đó. Trong hang có nhiều nhũ đá tạo nên những hình thù kỳ thú. Ngoài ra, còn rất nhiều bản làng của đồng bào dân tộc để bạn ghé thăm khi du lịch Sapa như: bản Tả Van – của đồng bào người Mông, Giáy, Tày, Dao đỏ…; bản Ý Linh Hồ; bản Lao Chải – người H’mông đen; bản Hồ của đồng bào Tày…


Ta Phin산악마을에 가면 가까운 Ta Phin 동굴에 방문할 수 있다.동굴 안에는 다양한 모양의 종유석이 많이 있다. 또한 이외에도, Mong족, Giay족, Tay족, Dao Do족 의 Ta Van 마을,H’mong den족의 Y LInh Ho마을, Lao Chai 마을 , Tay족의 Ho 마을 등 많은 소수민족 마을이 있다.


6. Thung lũng Mường Hoa – Bãi đá cổ Sapa Muong Hoa 계곡- 오래된 사파 바위밭


Thung lũng Mường Hoa thuộc xã Hầu Thào, cách thị trấn Sa Pa khoảng 8km về phía Đông Nam. Từ thị trấn Sa Pa, vượt qua một con đèo men theo dãy núi cao (có trạm thu phí 80.000 VNĐ/người), bạn sẽ đến thung lũng Mường Hoa.


Muong Hoa계곡은 Hau Thao 면에 위치하고 있으며 사파도시에서 동남쪽으로 8km 떨어져 있다. 사파도시에서 높은 산길을 따라 고개를 넘어가면 Muong Hoa 계곡에 도착한다. 입장료는 80 000동 이다.


Điều đặc biệt tại thung lũng này là bãi đá cổ có khắc nhiều hình khác nhau, nằm xen giữa cỏ cây và những thửa ruộng bậc thang của đồng bào dân tộc. Hàng trăm tảng đá sa thạch có khắc những hình vẽ, những ký tự kỳ lạ đến nay vẫn chưa xác định được nguồn gốc và ý nghĩa. Ngày nay, khu chạm khắc cổ này đã được xếp hạng di tích quốc gia, là di sản độc đáo của người Việt cổ. Tại thung lũng Mường Hoa còn có con suối nhỏ xinh đẹp trải dài khoảng 15 km, qua các xã Lao Chải, Tả Van, Hầu Thào và kết thúc ở Bản Hồ.


이 계곡의 특징은 오래된 바위밭이다. 초목과 계단식 논들 사이에 다양한 모양이 새겨진 고대 암석이있다. 수백개의 바위에 새겨진 그림과 이상한 문자는 지금까지 그 기원과 의미가 밝혀지지 않고있다. 오늘날, 오래된 바위밭은 옛 베트남 사람의 유산으로 인정되어 국가유적으로 선정되었다. Muong Hoa 계곡에는 Lao Cai에서 Hau Thao, Ho 마을까지 약 15km에 걸쳐 흐르고 있는 작고 아름다운 시내가 있다.


7. Thác Bạc và Thác Tình Yêu Bac 폭포 및 Tinh yeu (사랑) 폭포


Thác Bạc và thác Tình yêu là hai con thác lớn nổi tiếng thuộc xã San Sả Hồ, huyện Sapa. Từ thị trấn Sapa, du khách có thể chọn loại xe du lịch từ 12- 15 chỗ ngồi hoặc lựa chọn xe máy hướng về phía Tây khoảng 12 km là tới khu du lịch Thác Bạc.


Bac 폭포와 Tinh yeu (사랑) 폭포는 사파, San Sa Ho 면의 크고 유명한 폭포이다. 사파도시에서 12인승~ 15인승이 벤이나 오토바이로 이용해 서쪽으로 약 12km 달리면 Thac Bac 여행지에 도착한다.


Từ xa du khách đã có thể nghe thấy tiếng nước đuổi nhau ầm ầm, đổ từ độ cao 200m xuống và tung bọt trắng xóa như những đám mây bồng bềnh trên cao. Chính vì những đám bọt trắng xóa đó mà người dân nơi đây đã đặt tên cho con thác là Thác Bạc. Đặc biệt, khi du khách đứng từ trên đỉnh núi Hàm Rồng có thể ngắm vẻ đẹp hoang sơ của Thác Bạc một cách rõ nét nhất.


관광객들은 200m 높이에서 쏟아지는 폭포의 소리를 들을 수 있으며, 높은곳에 떠있는 구름처럼하얀 거품을 볼 수 있다. 하얀 거품 때문에 사람들은 이곳을 Thac Bac(은 폭포)이라고 부른다. 특히, Ham Rong 산 정상에 서면 Thac Bac(은 폭포)의 아름다움을 가장 잘 볼 수 있다.


Thác Tình Yêu cũng là một địa điểm hấp dẫn khách du lịch khi họ đến với Sapa. Với độ cao gần 100m, bắt nguồn từ đỉnh Fansipan, thác Tình yêu đem theo hơi lạnh của núi rừng, chảy suốt ngày đêm tạo nên bức tranh tuyệt đẹp. Thác Bạc và Thác Tình yêu chính là một phần vẻ đẹp của Sapa khiến du khách chìm đắm trong khung cảnh hoang sơ, kỳ bí.


사랑폭포는 사파여행의 관광 명소이다. 약 100m 높이의 Fansipan 정상에서 시작된 사랑폭포는 아름다운 그림과 같다. Bac 폭포와 Tinh yeu (사랑) 폭포는 사파의 대표적인 아름다운 곳으로,방문객을 아름다운 비경으로 빠져들게 한다.




추천 게시물
최근 게시물

정보 요청 및 수정사항은

상담문의를 통해 알려주시면 감사드립니다 :))

상담​문의:

086-924-8982 (한국인)

bottom of page